2 chỉ số giá Ethereum chính chứng minh các nhà giao dịch chuyên nghiệp đang đứng sau mức cao mới của ETH

Đánh giá bài viết

Dữ liệu hợp đồng tương lai Ethereum cho thấy rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp tin rằng 3.500$ ETH là điểm dừng tiếp theo cho các Altcoin hàng đầu.


Khi Ether (ETH)  đạt 2.800$ vào ngày 29 tháng 4, thì lãi suất mở tương lai của nó cũng tăng theo. Con số 8,5 tỷ đô la đánh dấu mức tăng 52% hàng tháng và theo số liệu cho thấy hoạt động giao dịch mạnh mẽ đằng sau sự tăng giá.

Một số nhà phân tích có thể loại bỏ các dẫn xuất Ether, vì tương lai của CME có 355 triệu đô la tiền lãi mở so với 2,4 tỷ đô la của Bitcoin. Tuy nhiên, hợp đồng Ether chỉ mới được đưa ra cách đây vài tháng. Cả FTXDeribit đều yêu cầu 100% KYC đầy đủ cho khách hàng của họ và các thị trường này nắm giữ tổng cộng 2 tỷ đô la tiền lãi mở ETH.

Tổng hợp lãi suất mở hợp đồng tương lai Ether, USD. Nguồn: Bybt

Theo quan điểm này, lãi suất mở đối với hợp đồng bạc tương lai hiện ở mức 22,6 tỷ USD. Kim loại quý này có lịch sử giao dịch hàng thập kỷ và vốn hóa thị trường 1,4 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, một phân tích đơn giản về số lượng hợp đồng chưa thanh toán không thực sự hữu ích vì chúng có thể được sử dụng để bảo hiểm rủi ro.

Tăng trưởng trong hợp đồng tương lai là tích cực nhưng không phải là một tín hiệu tăng giá được đảm bảo

Để đánh giá liệu thị trường có đang nghiêng về xu hướng tăng hay không, có một số chỉ số phái sinh cần xem xét. Loại đầu tiên là phí bảo hiểm tương lai (còn được gọi là cơ sở), đo khoảng cách giá giữa giá hợp đồng tương lai và thị trường giao ngay thông thường.

Hợp đồng tương lai 3 tháng thường được giao dịch với mức phí bảo hiểm hàng năm từ 10% đến 20%, nên được hiểu là lãi suất cho vay.

Cơ sở hợp đồng ETH tương lai 3 tháng của OKEx trung bình trong 24 giờ. Nguồn: Skew

Như biểu đồ trên mô tả, phí bảo hiểm tương lai của ETH đã bùng nổ vào giữa tháng 4, đạt đỉnh 45% hàng năm. Mặc dù FOMO của các nhà giao dịch đóng một vai trò nào đó, nhưng điều này cũng báo hiệu sự lạc quan tột độ. Trong khi các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng hợp đồng tương lai hàng tháng, hợp đồng vĩnh viễn là công cụ ưa thích của các nhà đầu tư bán lẻ.

Các nhà đầu tư bán lẻ hiện đang ảm đạm

Hợp đồng vĩnh viễn còn được gọi là hoán đổi nghịch đảo và các hợp đồng này có tỷ lệ cấp vốn thường được tính sau mỗi 8 giờ. Phí này sẽ tăng lên khi (người mua) sử dụng đòn bẩy cao hơn, vì vậy tài khoản của họ bị rút cạn kiệt từng chút một. Khi xảy ra tình trạng điên cuồng mua lẻ, mức phí có thể lên tới 5,5% mỗi tuần.

Tỷ lệ tài trợ 8 giờ của hợp đồng tương lai vĩnh viễn Ether. Nguồn: Coinalyze.net

Như biểu đồ trên ta thấy, tỷ lệ tài trợ 8 giờ gần đây đạt mức cao nhất là 0,18% vào ngày 14 tháng 4, tương đương với 3,8% mỗi tuần. Mặc dù điều này chắc chắn góp phần vào cơ sở hợp đồng tương lai hàng tháng rất lạc quan, nhưng tác động đã hoàn toàn mờ nhạt do tỷ lệ cấp vốn đã lơ là trong vài ngày qua.

Dữ liệu này cho thấy rằng, so với các nhà đầu tư bán lẻ, các nhà giao dịch chuyên nghiệp tỏ ra lạc quan hơn đối với Ether vì cơ sở 3 tháng hiện ở mức 25% mỗi năm. Tỷ lệ này cao hơn so với hầu hết các dịch vụ Stablecoin Lending cung cấp, có nghĩa là những người mua (người mua) sẵn sàng trả một khoản phí bảo hiểm để giữ vị thế của họ được mở.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Đánh giá bài viết

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *