Thị trường âm nhạc NFT Royal huy động được 55 triệu đô trong vòng Series A

5/5 - (1 bình chọn)

Nền tảng âm nhạc trực tuyến Royal có nhà đầu tư chính là gã khổng lồ VC Andreessen Horowitz, bên cạnh đó còn có các nghệ sĩ The Chainsmokers, Nas và Disclosure.

Royal cho phép người hâm mộ mua bản quyền âm nhạc thông qua NFT. Những người đồng sáng lập của nó, doanh nhân JD Ross và DJ Justin Blau, nghệ danh 3LAU, đã thông báo vào ngày 23/11 rằng họ đã đóng vòng Series A với số vốn lên đến $55M, sau vòng Seed $16M vào tháng 8 vừa rồi.

Royal – thị trường âm nhạc NFT gọi vốn lên đến hơn $55M

Công ty đầu tư nổi tiếng Andreessen Horowitz, hay a16z, đã dẫn đầu vòng này. Kathryn Huan, General Partner tại a16z đã tweet về khoản đầu tư của công ty vào khả năng chuyển đổi ngành công nghiệp âm nhạc của Royal.

Khoản đầu tư bổ sung đến từ CAANEA’s Connect Ventures, Crush Music, Coinbase Ventures, Founders Fund Paradigm. Những người nổi tiếng và các nghệ sĩ toàn cầu như The Chainsmokers, Nas, Logic, Kygo, Stefflon Don, Joyner LucasDisclosure cũng ủng hộ dự án. Royal sẽ sử dụng quỹ để mở rộng quy mô nhóm của họ và đầu tư vào sự phát triển của các nghệ sĩ đăng ký nền tảng.

Giám đốc điều hành Justin “3LAU” Blau đã chia sẻ mục tiêu chính của Royal với Cointelegraph:

Cho phép người hâm mộ đồng sở hữu âm nhạc với các nghệ sĩ yêu thích của họ bằng cách tận dụng công nghệ blockchain để cấp quyền âm nhạc và điều chỉnh các ưu đãi giữa người hâm mộ và nghệ sĩ. Chúng tôi đang bắt đầu với một nhóm nghệ sĩ được tuyển chọn cho doanh số ban đầu của chúng tôi, nhưng chúng tôi dự định mở nền tảng này cho nhiều nghệ sĩ hơn trong tương lai.

Tháng trước, Blau đã tặng 50% quyền phát trực tuyến bài hát “Worst Case” của anh ấy cho 333 người hâm mộ. Những người hâm mộ đó được cắt giảm tiền bản quyền qua NFT bất cứ khi nào bài hát được phát trực tuyến trên Spotify, Apple Music hoặc một dịch vụ phát trực tuyến khác. Bài hát đạt dự đoán với giá hơn 6 triệu đô la và người hâm mộ nắm giữ một nửa giá trị và các token đã giao dịch hơn 600.000 đô la với khối lượng thị trường thứ cấp chỉ trong hai tuần đầu tiên, theo Blau.

Khi được hỏi làm thế nào NFTs có thể giải quyết các vấn đề hiện tại trong ngành công nghiệp âm nhạc, Blau nói:

Sinh kế của các nghệ sĩ dựa trên mức độ mà người hâm mộ ủng hộ âm nhạc của họ, nhưng người nghe hoàn toàn không được đền bù cho sự tương tác đó. Royal tận dụng các tiêu chuẩn của NFT để giúp các nghệ sĩ có được sự độc lập hơn và giúp họ nắm bắt nhiều hơn giá trị cảm xúc mà âm nhạc vốn có.

Royal muốn thách thức giá trị của quyền sở hữu âm nhạc, mà theo Blau, “ngày nay bị xuyên tạc và định giá quá thấp.” Trước đây, quyền sở hữu bản quyền âm nhạc, bao gồm cả phát trực tuyến, chỉ dành riêng cho các hãng, quỹ đầu cơ và các công ty cổ phần tư nhân như một tài sản danh mục đầu tư, ông giải thích.

Tuy nhiên, tất cả điều này có thể thay đổi, khi ngày càng có nhiều nhạc sĩ chấp nhận hệ sinh thái Web3 và đồng thời trao quyền cho cơ sở người hâm mộ của họ trong khi tài trợ cho sự nghiệp của họ. Chương trình giảm giá sắp tới của Royal sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới.

Nguồn tham khảo: CoinTelegraph

5/5 - (1 bình chọn)

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *