Nâng cấp Columbus-5 có giúp Terra pump mạnh trong tháng 10?

5/5 - (1 bình chọn)

Bản nâng cấp Columbus-5 đã giới thiệu một số thay đổi lớn đối với mạng lưới. Đứng đầu trong số đó là LUNA không còn được chuyển sang nhóm cộng đồng sau khi đốt mà thay vào đó, nó bị đốt vĩnh viễn.

Nâng cấp Columbus-5
Nâng cấp Columbus-5

Ngày 30/10/2021 Terra đã thông báo trên tweet đã hoàn thành nâng cấp Columbus-5.

“Một khi mạng sẵn sàng mở ra các cánh cổng khả năng tương tác cho UST và các tài sản Terra khác, một cuộc bỏ phiếu quản trị để bắt đầu IBC trên Terra sẽ được công bố.”

Việc nâng cấp có các phân nhánh lớn đối với hệ sinh thái Terra, stablecoin TerraUSD (UST) và token tiện ích LUNA đã tăng hơn 10,000% trong năm nay để trở thành tiền điện tử số 11 theo vốn hóa thị trường.

Columbus-5 có thể kích thích nhu cầu đối với TerraUST bằng cách mở cửa cho các mạng lưới mới và các dự án phi tập trung. Bản nâng cấp Columbus-5 bao gồm một số thay đổi công nghệ lớn đối với Terra.

Thay đổi nổi bật nhất là token tiện ích của Terra là LUNA được đốt thành stablecoin UST của Terra, không còn được chuyển sang nhóm cộng đồng sau khi đốt. Tất cả LUNA được sử dụng để mint UST bây giờ sẽ bị đốt vĩnh viễn và số lượng LUNA hiện có cũng sẽ bị đốt. Điều này có khả năng làm tăng giá trị của LUNA hơn nữa, vì khối lượng giao dịch UST tăng lên. Tất cả những điều này tạo ra áp lực giảm phát đối với tài sản, giống như ảnh hưởng của EIP-1559 đối với Ethereum.

Bên cạnh đó, Terra hiện đã tích hợp giao thức Truyền thông liên chuỗi (IBC) của Cosmos, hay còn được gọi là Stargate. Khả năng tương thích tăng lên với “Internet of blockchains” của Cosmos có nghĩa là dữ liệu có thể được chia sẻ giữa Terra và các blockchain tích hợp Cosmos khác như Polkadot (DOT)Solana (SOL) và sắp tới là Ethereum (ETH). Việc tích hợp Stargate mở ra cho Terra hàng trăm ứng dụng phi tập trung hơn trong hệ sinh thái Cosmos.

Cuối cùng, bản nâng cấp Columbus-5 tăng lợi nhuận được trả cho những người ủy quyền LUNA cho người xác thực POS trên mạng Terra vì những người đóng góp vào mạng lưới giờ đây sẽ nhận được phí swap được tạo ra bất cứ khi nào ai đó giao dịch qua ứng dụng ví Terra Station; trước đây, những khoản phí đó đã được đốt.

Cầu nối Wormhole đã được Columbus-5 khởi động và nó kết nối Terra và Solana làm cho UST có thể sử dụng được trong hệ sinh thái SOL. Đó là một stablecoin đa chuỗi, đi theo con đường của Tether trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, điều quan trọng UST là một stablecoin mang tính thử nghiệm cao và thậm chí gây tranh cãi. Vì UST chỉ được hỗ trợ bởi một thuật toán sử dụng giá trị dao động của LUNA để duy trì giá ổn định cho UST.” kỳ vọng giá trị của LUNA sẽ tăng lên khi áp lực giảm phát (tổng cung tăng, cầu giảm) khiến LUNA ngày càng khan hiếm.

Nếu điều đó trở thành sự thật và các token có thể hoạt động chính xác theo cách mà chủ sở hữu token mong đợi sau khi nâng cấp mạng – việc nâng cấp Columbus-5 sẽ là tin tốt cho UST và LUNA.

5/5 - (1 bình chọn)

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *