Apple có thể sẽ loại tính năng Dapp trên ví Coinbase

Đánh giá bài viết

Sau khi Google loại bỏ trình duyệt Dapp MetaMask – được xây dựng trên nền tảng Ethereum khỏi kho ứng dụng Android, Apple vừa qua dường như cũng sẽ “ép” Coinbase loại bỏ tính năng trình duyệt Dapp khỏi ứng dụng ví crypto của mình.

Sau khi Google loại bỏ trình duyệt Dapp MetaMask – được xây dựng trên nền tảng Ethereum khỏi kho ứng dụng Android, Apple vừa qua dường như cũng đã yêu cầu Coinbase loại bỏ tính năng trình duyệt Dapp

Trong một bài đăng trên Reddit hôm ngày 28/12, sàn giao dịch Coinbase cảnh báo người dùng về việc tuân thủ theo các chính sách ứng dụng di động của Apple, ứng dụng hiện có thể bị buộc phải loại bỏ tính năng trình duyệt Dapps. CEO Brian Armstrong cho biết:

Thật không may khi nghe phải tin này. Apple dường như đang loại bỏ sử dụng Dapp khỏi Apple Store. […] Có thể việc này cũng được áp dụng cho những ví điện tử khác (Trust, Argent, Metamask), việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của Coinbase và có thể là rủi ro rất lớn đối với toàn bộ hệ sinh thái.

Armstrong cũng cho biết người dùng nếu muốn sử dụng Dapps trên các thiết bị di động của Apple cần phải yêu cầu hãng công nghệ này cho phép:

Đây là một lĩnh vực sáng tạo quan trọng trong ngành tài chính và nhiều nhà phát triển đã thiết kế với dành hàng triệu đô la vào các ứng dụng tài chính nói trên. Và hiện tại, những ứng dụng này đang đối diện với nguy cơ không thể sử dụng vì các chính sách của bên thứ ba.

Động thái hàng loạt chống lại crypto

Như đã được đề cập ở trên, tin tức này chỉ vài ngày sau khi Google cấm ứng dụng ví Ethereum và trình duyệt Dapp MetaMask khỏi nền tảng phân phối ứng dụng Android Google Play.

Đội ngũ dự án cho biết lý do đằng sau là vì các chính sách chống mining trên di động. MetaMask đã khiếu nại quyết định này, song cũng đã bị bác bỏ. Công ty cho biết trong một tweet:

Thư bác bỏ khiếu nại cũng trích dẫn một chính sách tương tự. Không mining trên @Android. Nhưng chúng tôi không làm việc đó.

Influencer tiền điện tử Omar Bham cho biết những động thái trên có thể là nhằm bảo vệ các sản phẩm của các ông lớn trước những đối thủ tiềm năng sử dụng công nghệ phân quyền.

Web3 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với Google và Apple. Vì vậy các trình duyệt như MetaMask sẽ có thể tiếp tục bị kiểm duyệt vô điều kiện.

Cũng trong những ngày qua, nền tảng mạng xã hội video Youtube cũng đã thực hiện kiểm duyệt nội dung đối với những Youtuber tiền điện tử. Mặc dù nhận nhiều khiếu nại từ những Youtuber này, song, nền tảng cũng chưa trả lại đầy đủ những nội dung đã xóa cho các streamer.

Theo Cointelegraph

Đánh giá bài viết

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *