Sàn giao dịch Hàn Quốc Upbit bị hacker đánh cắp 48 triệu đô la tiền điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

CEO Upbit cho biết trong một bài đăng trên blog rằng vào 9:00 UTC hôm thứ Tư, một giao dịch bất thường từ ví của họ đã khiến 34.000 ETH bị đánh cắp.

Upbit cho biết khoản lỗ sẽ được đền bù bằng chính tài sản của họ. Trong khi đó, việc rút và gửi tiền đã bị đình chỉ để đề phòng. Công ty ước tính rằng họ sẽ mất ít nhất hai tuần “để các dịch vụ hoạt động trở lại bình thường”.

Theo tài khoản Whale Alert, tổng cộng có 34.000 ETH trị giá 49 triệu đô la đã được gửi từ ví Upbit vào một địa chỉ Ethereum không xác định lúc 4:00 UTC thứ Tư. Khoảng 30 phút sau, Upbit thông báo họ đã tạm thời đình chỉ rút tiền và gửi tiền do bảo trì máy chủ.

Trên thực tế, nhiều loại tiền điện tử trị giá hơn 100 triệu đô la đã được gửi đi từ Upbit vào hôm nay. Tuy nhiên, sàn giao dịch cho biết tất cả các giao dịch khác là việc chuyển từ ví nóng sang ví lạnh để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Bắt đầu từ khoảng 5:00 UTC, 10 giao dịch với mỗi giao dịch trị giá 1,51 triệu đô TRX cũng như 3,5 triệu đô la BTT đã được gửi thêm đến các địa chỉ blockchain không xác định, theo Whales Alert. Sau đó, các giao dịch trị giá 8,7 triệu đô la XLM, 1,08 triệu đô la OMG, 22 triệu đô la EOS và 3,4 triệu đô la SNT đã được tiếp tục chuyển từ Upbit đến các sàn giao dịch Bittrex.

Upbit ban đầu được thành lập như một sự hợp tác giữa Bittrex và nhà sản xuất ứng dụng Hàn Quốc Dunamu, công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin khổng lồ Kakao.

Theo Coindesk

5/5 - (1 bình chọn)

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *