Hướng dẫn chuyển DAI, USDC, USDT từ BSC sang Polygon (Bridge BSC to Matic)

5/5 - (3 bình chọn)

Bài này mình sẽ hướng dẫn bạn chuyển đổi tài sản như DAI, USDC, USDT,…từ mạng lưới Binance Smart Chain (BSC) sang Polygon (Matic). Với cách này phí tương đối rẻ và Bridge được số lượng lớn với tốc độ nhanh chóng trên nền tảng Dapp.

xPlollinate là gì?

xPollinate là một cầu nối xuyên chuỗi cho phép bạn swap các token DAI, USDC, USDT giữa các mạng xDai, Polygon (Matic) và Binance Smart Chain (BSC).

Trong phần phụ trợ, xPollinate sử dụng Connext để cho phép chuyển nhanh chóng, không cần giám sát giữa các blockchain tương thích EVM khác nhau. Bạn có thể thấy tính thanh khoản có sẵn cho mỗi token trên mỗi mạng khi điều hướng qua trang web. Bạn chỉ có thể swap tài sản từ chain này sang chain khác nếu khả năng thanh khoản cho token đó trên chain được chỉ định.

Trước khi đi đến chủ đề chuyển token giữa mạng BSC và mạng Polygon bằng xpollinate.io, chúng ta hãy xem nhanh về Mạng Binance Smart Chain và mạng Polygon.

Binance Smart Chain là gì?

Binance Smart Chain (BSC) là một blockchain khác chạy song song với chuỗi gốc của Binance, tức là Binance Chain. Nó chủ yếu được phát triển để giới thiệu các ứng dụng có thể lập trình vào mạng Binance như Hợp đồng thông minh (Smart Contract).

Mục tiêu chính của việc xây dựng mạng này là để khắc phục các vấn đề mà hầu hết người dùng De-Fi đều gặp phải với DApps trên Ethereum chính là phí giao dịch cao hơn và tốc độ xử lý giao dịch chậm.

Tuy nhiên, các nhà phát triển đã làm cho mạng Binance Smart Chain tương thích với EVM.  EVM đề cập đến Máy ảo Ethereum (Ethereum Virtual Machine). Tương thích với EVM có nghĩa là DApps, công cụ và các thành phần khác dựa trên Ethereum có thể dễ dàng được chuyển sang Mạng Binance Smart Chain mà không cần người dùng phải sửa đổi nhiều.

Binance Coin (BNB) là token tiện ích riêng cho mạng Binance. Nó giống nhau đối với cả Binance Chain và Binance Smart Chain Network. Token Binance tuân theo tiêu chuẩn BEP-2 trong khi token BSC tuân theo tiêu chuẩn BEP-20, giống như tiêu chuẩn ERC-20 trên Mạng Ethereum.

Bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trên Binance Smart Chain đều yêu cầu một khoản phí giao dịch danh nghĩa (được gọi là phí gas để hoàn tất giao dịch). Khoản tiền này chỉ được thanh toán dưới dạng BNB.

Thông số mạng lưới Binance Smart Chain (BSC):

  • Network Name: Binance Smart Chain
  • New RPC URL: https://bsc-dataseed.binance.org/
  • ChainID: 56
  • Symbol: BNB
  • Block Explorer URL: https://bscscan.com

Xem thêm: Hướng dẫn thêm mạng lưới BSC vào Metamask.

Cách kết nối BSC với Metamask

Mạng Polygon (Matic) là gì?

Polygon là một giải pháp mở rộng quy mô đa tuyến cho Ethereum. Polygon được tạo ra nhằm mục đích giải quyết vấn đề về phí cao và thời gian giao dịch quá lâu của Ethereum bằng cách sử dụng một sidechain layer2 chạy song song với blockchain Ethereum.

Polygon giúp tăng thông lượng cuối cùng từ Ethereum Blockchain bằng cách sử dụng công nghệ plasma xử lý các giao dịch ngoài chain trước khi hoàn tất chúng trên mạng chính Ethereum.

MATIC là token gốc cho mạng Polygon được xây dựng bằng giao thức ERC-20. Người dùng có thể sử dụng nó để trả phí giao dịch và stake để đảm bảo an toàn cho Polygon. Bạn có thể mua MATIC từ bất kỳ sàn giao dịch tập trung và phi tập trung nào được liệt kê tại đây: Coinbase Pro, Binance và 1inch Exchange.

Thông số mạng lưới Polygon (Matic):

  • Network Name: Polygon Mainnet
  • New RPC URL: https://rpc-mainnet.matic.network/
  • Chain ID: 137
  • Currencry Symbol: MATIC
  • Block Explorer URL: https://polygonscan.com/

Xem thêm: Cách kết nối Polygon (Matic) với Metamask.

Kết nối Polygon (Matic) với Metamask

Hướng dẫn chuyển USDT từ BSC sang Polygon (Matic)

  • Truy cập vào: https://xpollinate.io/?asset=USDT&senderChainId=56&receiverChainId=137 (Link này giúp bạn khỏi phải chọn các thông số bên dưới)
  • Chọn Binance Smart Chain (BSC) Mainnet cần chuyển và cần nhận là Matic Mainnet.
  • Chọn USDT.
  • Nhập ví để nhận USDT bên mạng Matic.
  • Sau đó, nhấn vào Swap và xác nhận để chuyển đổi USDT trên mảng lưới BSC sang Polygon (Matic).

*Chú ý:

  • Cần BNB làm phí gas nhé, vì mình đang dùng BSC trong Metamask.
  • Nếu chưa thấy USDT bên Polygon thì bạn Add Contract USDT bên mạng Matic. Contract USDT: 0xc2132d05d31c914a87c6611c10748aeb04b58e8f
Chuyển USDT từ BSC sang Polygon (Matic)
Chuyển USDT từ BSC sang Polygon (Matic)
  • Tiếp theo, nhập số lượng USDT cần chuyển từ mạng BSC sang Polygon (Matic).
Nhập số lượng USDT
Nhập số lượng USDT

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách chuyển đổi USDT từ BSC sang Polygon dưới đây:

Chuyển đổi USDT trên mạng lưới BSC sang Polygon (Matic)
Mất vài phút bạn sẽ chuyển đổi tài sản từ Binance Smart Chain (BSC) sang Polygon hoặc xDai đều bình thường nhé. Đây là cách giúp bạn chuyển đổi từ chain này sang chain kia nhanh và đỡ mất phí giao dịch. Bạn có thể chuyển từ BSC sang xDAI và ngược lại đều bình thường nhé.

Join Now RIC: https://t.me/RIC_Community

5/5 - (3 bình chọn)

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *