Công ty khởi nghiệp tiền điện tử Fireblocks huy động được 133 triệu đô la trong vòng gọi vốn với BNY Mellon

Đánh giá bài viết

BNY Mellon, ngân hàng lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào ngành tài sản kỹ thuật số. Công ty khởi nghiệp tiền điện tử Fireblocks đã huy động được 133 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series C.

Vòng đầu tư được dẫn đầu bởi các công ty đầu tư mạo hiểm Coatue, Ribbit và Stripes, với sự đầu tư chiến lược từ BNY Mellon và Ngân hàng Thung lũng Silicon.

Michael Shaulov, Giám đốc điều hành của Fireblocks, cho biết việc bơm tiền mặt sẽ cho phép công ty mở rộng cơ sở hạ tầng thanh toán cần thiết để tiếp cận khách hàng mới khi việc áp dụng tiền điện tử nóng lên:

Mặc dù chúng tôi không có kế hoạch trở thành ngân hàng, nhưng chúng tôi tin rằng cơ sở hạ tầng của chúng tôi sẽ tự cho vay một cách hoàn hảo để cung cấp cho một kỷ nguyên hoàn toàn mới của dịch vụ tài chính.”
Về khoản đầu tư của công ty anh ấy vào Fireblocks, Micky Malka của Ribbit Capital cho biết, “Chúng tôi đang đứng ở đỉnh của sự chuyển đổi lớn nhất mà hệ thống tài chính thế giới từng chứng kiến”, nói thêm rằng Fireblocks là “người đi đầu trong cuộc cách mạng này.

Nguồn vốn Series C thường hướng đến các dự án phát triển hơn đã đạt được mức độ thành công tương đối. Các công ty này yêu cầu thêm vốn để giúp mở rộng sản phẩm và dịch vụ của họ sang các thị trường mới hoặc thậm chí để mua lại các doanh nghiệp khác.

Fireblocks được thành lập vào năm 2018 bởi các cựu chiến binh của tình báo quân đội Israel, bao gồm cả Michael Shaulov, người trước đây đã đồng sáng lập một công ty khởi nghiệp bảo mật di động, Lacoon Mobile Security. Công ty chuyên về lưu ký tài sản kỹ thuật số và cũng hoạt động để tăng tốc độ của các giao dịch kỹ thuật số. Theo Wall Street Journal, vòng tài trợ mới nhất đưa giá trị của Fireblocks lên hơn 900 triệu đô la, với công ty đã huy động được tổng cộng 179 triệu đô la cho đến nay.

Fireblocks đã là một nam châm thu hút các công ty đầu tư mạo hiểm đang tìm cách tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của các tổ chức đối với Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác. Trước đợt gây quỹ Series C, Fireblocks đã huy động được 179 triệu đô la tích lũy từ các nhà đầu tư như Galaxy Digital, Swisscom Ventures, Paradigm, Tenaya Capital và Cyberstarts.

Thông qua Fireblocks, các ngân hàng và công ty fintech có thể kết nối với thị trường tiền điện tử bằng cách cung cấp các giải pháp lưu ký, mã hóa, quản lý tài sản, giao dịch, cho vay và thanh toán. Kể từ khi thành lập cách đây ba năm, công ty tuyên bố đã thay mặt khách hàng của mình bảo đảm 400 tỷ USD tài sản kỹ thuật số. Các khách hàng tổ chức của nó bao gồm Nexo, Celsius, BlockFi, Salt và Coinsquare.

BNY Mellon không phải là tổ chức ngân hàng duy nhất đang chuẩn bị tung ra giải pháp lưu ký tiền điện tử của riêng mình. Deutsche Bank cũng đang có kế hoạch chuyển sang kinh doanh lưu ký tiền điện tử, cùng với việc cung cấp các dịch vụ giao dịch và phát hành mã thông báo.

Bryan Routledge, phó giáo sư tài chính tại Đại học Carnegie Mellon, tuyên bố rằng lưu ký tiền điện tử không khác nhiều so với các dịch vụ truyền thống đã được cung cấp bởi các ngân hàng kế thừa. Lưu trữ với một mã khóa công khai (Public key) và riêng tư (Private Key) là rất quan trọng, “Nhưng nó không khó lắm”, và càng không nên lưu trữ mã khóa đó ở hầu hết các ngân hàng, ông nói.

Đánh giá bài viết

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *