Binance đang làm gì để chống lại các Nested Exchange?

5/5 - (1 bình chọn)

Các sàn giao dịch lồng nhau – Netsed Exchange đang trở thành một công cụ phổ biến cho những kẻ rửa tiền. Tìm hiểu tất cả về các sàn giao dịch/dịch vụ lồng nhau và những gì Binance đang làm để chống lại chúng cũng như cách tránh chúng và lý do tài khoản bị khóa hoặc đóng băng vì chúng.

Tổng quan

Một sàn giao dịch lồng nhau cung cấp các dịch vụ giao dịch tiền điện tử thông qua tài khoản hoặc ví trên một sàn giao dịch lưu trữ hiện có.

Các sàn giao dịch lồng nhau là nền tảng tiền điện tử hấp dẫn cho những kẻ rửa tiền tìm cách vượt qua các yêu cầu của KYC và AML.

Trong bài viết này, bạn sẽ học cách tránh các sàn giao dịch lồng nhau, các vấn đề bảo mật phổ biến và cách đội ngũ giải quyết vấn đề này tại Binance.

Binance đang làm gì để chống lại các Nested Exchange
Binance đang làm gì để chống lại các Nested Exchange

Một xu hướng mới đang xuất hiện trong thế giới tiền điện tử và nó không hề đẹp. Chúng được gọi là các sàn giao dịch lồng nhau và đó là phương tiện mới nhất được những kẻ rửa tiền trên toàn thế giới lựa chọn. Nói tóm lại, một sàn giao dịch lồng nhau cung cấp các dịch vụ giao dịch tiền điện tử thông qua tài khoản hoặc ví trên một sàn giao dịch lưu trữ hiện có. Trao đổi lồng nhau thường hoạt động bí mật và hiếm khi được liên kết với trao đổi chủ. Vậy tại sao mọi người lại sử dụng chúng?

Một số người dùng thích các sàn giao dịch lồng nhau vì chúng thực thi các yêu cầu tối thiểu về khách hàng của bạn (KYC) và chống rửa tiền (AML). Có lẽ họ sống một cuộc sống ẩn danh ngoài lưới điện, hoặc thậm chí tệ hơn, họ đang làm điều gì đó bất chính. Thường xuyên hơn không, đó là tình huống thứ hai. Đây là cách hoạt động của các trao đổi lồng nhau:

  • Người A truy cập vào một sàn giao dịch lồng nhau và quyết định giao dịch ETH lấy BTC.
  • Người A gửi ETH trên sàn giao dịch lồng nhau.
  • Sàn giao dịch lồng nhau gửi ETH vào tài khoản / ví của họ trên sàn giao dịch lưu trữ để hoàn tất chuyển đổi.
  • Trao đổi lồng nhau trả lại số tiền mới được chuyển đổi cho người A và giao dịch hoàn tất.

Tuy nhiên, các yêu cầu lỏng lẻo khiến quy trình này trở thành một cửa ngõ rất hấp dẫn đối với những kẻ xấu tìm cách che dấu vết của các khoản tiền thu được bất hợp pháp của họ và bỏ qua các yêu cầu trên các sàn giao dịch tập trung, như Binance. Trong bài viết này, bạn sẽ học cách tránh các sàn giao dịch lồng nhau, các vấn đề bảo mật phổ biến và cách giải quyết vấn đề này tại Binance.

Cách tránh trao đổi lồng nhau

Các sàn giao dịch lồng nhau có thể trông giống như sàn giao dịch tiền điện tử truyền thống của bạn. Một số có thể có giao diện người dùng sai, nhưng điều này ít phổ biến hơn. Người dùng thường sẽ biết họ đang sử dụng dịch vụ lồng nhau nào, nhưng hầu hết sẽ không nhìn thấy hoặc không biết máy chủ trao đổi mà họ đang hoạt động. Nếu bạn muốn tránh các sàn giao dịch lồng nhau và tất cả các rủi ro liên quan, Binance khuyên bạn nên sử dụng sàn giao dịch được quản lý, tập trung hoặc dịch vụ lồng ghép tuân thủ pháp lý với các quy trình KYC và AML thích hợp.

Đó là một dấu hiệu cảnh báo nếu sàn giao dịch tiền điện tử của bạn yêu cầu ít hoặc không cần kiểm tra xác minh hoặc giới hạn giao dịch. Nếu bạn nghi ngờ nhà cung cấp của mình là một sàn giao dịch lồng nhau, bạn luôn có thể sử dụng trình khám phá blockchain để theo dõi xem tiền của bạn có đến từ một ví trên một sàn giao dịch khác hay không.

Vấn đề an ninh

Rủi ro đáng kể với các dịch vụ này là thiếu sự giám sát từ sàn giao dịch chủ. Hãy nhớ rằng, bằng cách đặt niềm tin hoàn toàn vào số tiền của bạn trong một sàn giao dịch với mức độ bảo mật tối thiểu, bạn cũng đang chấp nhận rủi ro đáng kể hơn. Những kẻ xấu cố tình sử dụng các dịch vụ này để tránh các thủ tục AML/KYC tại các dịch vụ chủ. Ngay cả khi bạn đang sử dụng một sàn giao dịch lồng ghép cho giao dịch tiền điện tử hàng ngày của mình, bạn có thể vô tình tài trợ cho các hoạt động tội phạm và khủng bố. Trong trường hợp đó, sàn giao dịch lồng nhau có thể phải chịu yêu cầu gỡ xuống của cơ quan thực thi pháp luật.

Tiền của bạn có thể bị tịch thu hoặc bị phong tỏa vô thời hạn, tùy thuộc vào khu vực pháp lý và thời hạn. Trong trường hợp cơ quan thực thi pháp luật có lý do để tin rằng một sàn giao dịch lồng ghép đang thực hiện một hoạt động bất hợp pháp và có thể thực hiện hành động pháp lý chống lại nó, dịch vụ và tài sản của nó, có thể bị đông lạnh và / hoặc bị thu giữ. Có một số lý do tại sao cơ quan thực thi pháp luật có thể thực hiện hành động này, nhưng mối quan tâm của phía người dùng là tiền của họ cuối cùng có thể không thể thu hồi được do hành động pháp lý chống lại một dịch vụ. Ngay cả khi chúng có thể phục hồi được, thì nỗ lực đó có thể là gánh nặng về thời gian và nguồn lực tài chính.

Cách Binance chống lại các sàn giao dịch lồng nhau

Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên tuân thủ trao đổi máy chủ lưu trữ sẽ liên hệ với khách hàng về việc tiếp xúc với một sàn giao dịch lồng nhau. Tất nhiên, điều này áp dụng cho nhiều trường hợp khác bên cạnh chỉ trao đổi lồng nhau. Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy tuân thủ để cung cấp mọi tài liệu được yêu cầu và trả lời trung thực tất cả các câu hỏi. Binance thường xuyên kiểm tra tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân. Các cuộc kiểm toán này bao gồm việc chấm điểm rủi ro và phân tích dòng tiền. Gần đây, dự án cũng đã triển khai TRM Labs Chain Analyzer, một công cụ bảo mật hàng đầu trong ngành xác định các dịch vụ lồng nhau sống bên trong một sàn giao dịch vĩ mô.

Nếu một dịch vụ lồng ghép có vẻ như đang hoạt động không tốt, thì hành động thích hợp sẽ được thực hiện, bao gồm giới thiệu và thực thi pháp luật và thông báo theo quy định. Hiện tại, các sàn giao dịch lồng nhau rất phổ biến ở Ukraine và Nga, những quốc gia có mức độ tập trung rửa tiền lớn nhất theo khu vực địa lý của tất cả các khách hàng. Gần đây, dự án đã hủy nền tảng nhiều tài khoản được liên kết với Suex.io, một sàn giao dịch tiền điện tử của Nga đang hoạt động bất hợp pháp và đã chia sẻ tất cả thông tin liên quan với các cơ quan có thẩm quyền thích hợp.

Là một nhà lãnh đạo trong ngành, đội ngũ có trách nhiệm chống lại các tác nhân xấu và bảo vệ hệ sinh thái tiền điện tử. Mặc dù team cố gắng hết sức để phát hiện và gắn cờ các sàn giao dịch lồng nhau trên nền tảng của mình, nhưng các tài khoản này không phải lúc nào cũng khai báo trạng thái của chúng là sàn giao dịch lồng nhau. Binance khuyến nghị người dùng của mình tuân theo các phương pháp bảo mật tốt nhất, giao dịch trên các sàn giao dịch tuân thủ KYC và AML, đồng thời tìm kiếm các cờ đỏ trao đổi lồng nhau.

5/5 - (1 bình chọn)

Mời bạn tham gia nhóm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn... mới nhất về thị trường Crypto & DeFi cùng hơn 5000+ anh em và cùng đội ngũ Review Invest.

Telegram Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *